Tin tức

Lịch sử của máy trộn bê tông

Bạn có biết máy trộn bê tông sinh ra năm từng nào không?

Nếu trông thấy máy trộn bê tông ở phần đông mọi công trình bạn trải qua, bạn có từng tự hỏi tại sao máy trộn bê tông lại hiện diện, nó dựng nên như thế nào? Và thông qua bao nhiêu lần đổi mới chưa? Cùng đọc lịch sử thùng trộn bê tông qua bài viết này nào.

Trình làng máy trộn bê tông

Hiện thời, với ngành công nghiệp xây dựng, máy trộn bê tông là 1 công cụ vô cùng cốt lõi nhằm trộn xi măng, cát, sỏi, nước và phụ gia để sản xuất hỗn hợp bê tông. Nó là một trang bị máy xây dựng giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí nhân công chuẩn bị bê tông, nhất là nhân công cho những công trình lớn. Từ đó dòng máy này xuất hiện, công việc xây dựng dường như dễ dàng và chóng vánh hơn. Vậy máy trộn bê tông có nguồn gốc từ đâu?

Xuất xứ máy trộn bê tông

Lịch sử của máy trộn bê tông

Đi tới công trình nào, bạn cũng không thể không trông thấy máy trộn bê tông, vậy nó được sinh ra từ khi nào? Trong yếu tố hoàn cảnh gì?

Từ Đầu thế kỷ xx, 1 thùng trộn bê tông với động cơ hơi nước xuất hiện trong ngành xây dựng. Chỉ đến năm 1950, những máy trộn bê tông mới văn minh hơn trước đây: họ đã thao tác làm việc với chính sách nghiêng, trộn nguyên liệu với 1 máy phễu trộn.

Trong một thời gian dài, máy trộn bê đã được cải tiến và đã trở thành 1 thiết bị thông minh. Máy có thể được nạp phối liệu và trộn với hệ thống trộn. Khi máy trộn đang chạy, thùng trộn quay quanh trục ngang của thùng chứa. Khi nguyên liệu được đổ vào nó, những phối liệu được trộn lẫn quay các thành phần với nhau cho ra hổ lốn của bê tông.

Có 3 dòng máy trộn bê tông thường được dùng: máy trộn bê tông, máy trộn bê tông tự hành, máy trộn bê tông cưỡng bức. Từng máy trộn có lợi thế tiêu dùng khác nhau mà lại với cùng 1 mục đích.

Máy trộn tự hành

Xuất hiện những năm 1900, máy trộn tự hành có cấu tạo và phương pháp vận hành hệt như máy trộn bê tông khi mới hiện diện trình diễn như trên. Máy tự hành có nhiều thể tích không giống nhau mà lại thường không quá lớn. Thường là các máy trộn bê tông 6 bao, 3 bao, 4 bao,… được áp dụng rộng rãi vì còn tối ưu với đông đảo các dự án công trình vừa và nhỏ trên toàn nước.

Máy trộn bê tông cưỡng bức

Kể từ khi năm 1950, máy trộn bê tông cưỡng bức tăng trưởng nhanh chóng và vượt bậc. Ban đầu chỉ có máy trộn bê tông với đĩa trục. Sau các năm 70, với việc áp dụng các cốt liệu nhẹ, một máy trộn cưỡng bức với 1 trục ngang có 1 rãnh tròn và một trục quay. Tốc độ tuyến tính của cánh trộn rất nhỏ, có khả năng chịu mài mòn và dung nạp năng lượng thấp. Được mua sắm hệ thống trộn, hệ thống trộn được gắn trên trục trong bể trộn. Khi đặt nguyên liệu vào thùng, cánh quạt xoay cực mạnh nhằm tạo nên 1 vòng quay ngang.

Quạt quay cho đến khi vật tư trộn được thải ra từ ống xả. Kiểu này hầu hết được áp dụng cho việc trộn bê tông khô.

Lịch sử của máy trộn bê tông

Trạm trộn bê tông

Cách đây không lâu vài chục năm, vì nhu cầu bê tông cho từng công trình xây dựng rất cao, nên trạm trộn bê tông được nghiên cứu và phân tích thiết kế và sản xuất nhằm cung ứng kịp lúc nhu cầu. Các trạm trộn bê tông thường phải đáp ứng ít nhất công suất đầu ra hàng giờ là 130 m3/h bê tông chất lượng cao, và cấu tạo của trạm phải đơn giản dịch rời trên chung 1 xe tải.

Máy trộn bê tông mới chỉ hiện diện được hơn 1 thế kỷ mà lại chẳng thể phủ nhận sự tồn tại, lớn mạnh mau lẹ và sự phổ thông thoáng rộng của nó. Nếu không có máy trộn bê tông, thử hỏi các tòa nhà cao chọc trời thời đại mới này có dễ dàng được xây lên mau lẹ như vậy không? Và nội dung bài viết trên đây đã tóm tắt lại giai đoạn hình thành máy trộn bê tông. Rồng việt chuyên bán máy trộn bê tông 3 bao, 5 bao, 6 bao,.. Rất hân hạnh được đem đến thông tin này cho bạn đọc.