Tin tức

Trạm trộn bê tông và nguyên lý hoạt động như máy trộn bê tông

Trạm trộn bê tông có vận hành khác hoàn toàn máy trộn bê tông không?

Với sự lớn mạnh của xã hội và cuộc sống hiện tại, công trình xây dựng xây dựng nhà ở, khu đô thị, giao thông, thủy lợi, ... Đang ngày càng tăng và là 1 trong những trang bị xây dựng dự án công trình là máy trộn bê tông, trạm trôn bê tông. Nó có nó đóng góp mấu chốt, và là yếu tố quyết định hoàn hảo dự án công trình.

Trình làng về trạm trộn bê tông

Trạm trộn bê tông là một máy trộn bê tông thương nghiệp được dùng trong các trạm trộn bê tông hoặc dự án công trình xây dựng. Các trạm trộn bê tông hay được tiêu dùng công nghệ văn minh. Do đó, hiệu suất và kết quả của trạm trộn bê tông không hề nhỏ và công trình xây dựng rất công dụng.

Trạm trộn bê tông và nguyên tắc vận hành như máy trộn bê tông

Nguyên tắc làm việc của trạm trộn bê tông

Thứ nhất, ta nhập các dữ liệu về trọng lượng và số mẻ bê tông vào hệ thống máy tính của hệ thống đo và khởi động trạm trộn bê tông.

Hệ thống máy trộn bê tông sẽ bắt đầu và tiến hành ba thao tác cân đồng thời, cân xi măng, cân nước và các chất phụ gia. Trọng lượng của cốt liệu được triển khai theo nguyên tắc cộng dồn:

Đầu tiên mở ngăn chứa đá 1, sau thời điểm cân đá, đóng nắp ngăn để ngăn đá đổ vào và mở thùng chứa cát cho cát vào. Lúc số cát đã đủ thì lại mở cửa ngăn chứa đá 2 tiếp đá vào đủ cân nặng. Mọi việc cấp liệu sẽ được kết thúc lúc nguyên liệu đã được cấp đủ trọng lượng.

Tiếp theo, cân bê tông: mở cổng xả đáy silo chứa xi măng, xi măng theo vít tải đưa đến đổ vào thùng cân. Lúc cân đủ xi măng, ốc vít tải tạm dừng.

Thứ ba, cân phụ gia và nước: nước được bơm vào ngăn chứa nước trước lúc cân phụ gia.

Sau khoảng thời gian đã định lượng các nguyên vật liệu xong, cối trộn được xoay. Skip bỏ vật liệu vào thùng trộn (trong tình huống máy trộn bê tông hay máy trộn không đóng, hệ thống kiểm soát sẽ cho phép máy thao tác làm việc).

Trạm trộn bê tông và nguyên tắc vận hành như máy trộn bê tông

Khi skip đến vị trí xả cốt liệu, cốt liệu sẽ được xả vào thùng trộn và xi măng cũng được xả vào. Lúc xả xong cốt liệu, skip sẽ quay về phương vị cân bằng ban sơ để chạy đợt tiếp theo sau và đồng thời xả nước, phụ gia.

Thời kì trộn lẫn khoảng 30-45 giây. Sau khoảng thời gian trộn, hỗn hợp bê tông được xả vào xe tải. Khi máy trộn rất có thể được rửa sạch và hệ thống kiểm soát tiếp tục thực hiện đợt tiếp theo sau.

Nếu bạn cần một máy trộn bê tông hoặc trạm trộn cho dự án của bạn, vui lòng kết nối với đơn vị chúng tôi - nhà sản xuất máy trộn bê tông uy tín tại tphcm – rồng việt. Ngoài trạm trộn bê tông ra, cửa hàng chúng tôi còn bán máy trộn bê tông inox 350L, 750L,…