Tin tức

Để ý đảm bảo an toàn khi sử dụng phễu đổ bê tông

Làm sao cho để dùng phễu đổ bê tông an toàn?

Trong quy trình sinh hoạt của đồ dùng xây dựng tại công trường, sự cố xẩy ra là không thể tránh khỏi, rõ ràng là phễu đổ bê tông. Nhưng nếu chúng ta có biện pháp hành xử, chúng tôi sẽ hạn chế số vụ tai nạn. Trong nội dung bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm được nguyên do và làm thế nào cho để vượt qua nó. Đó là các lưu ý an toàn khi sử dụng phễu đổ bê tông.

Nguyên nhân gây tai nạn lúc dùng phễu đổ bê tông.

Hệ thống cốp pha và cột chống không bảo đảm khả năng chịu lực lớn nên sập một phần hay hoàn toàn sụp toàn bộ trong quy trình đổ bê tông.

Các ván, thanh, sàn bắc làm cầu không ổn định hoặc quá yếu để công nhân di chuyển an toàn trong công đoạn giao vận bê tông. Công nhân, thợ xây dễ bị trượt, té khi đi qua những khu vực yếu này.

Phễu đổ bê tông dùng để vận chuyển bê tông có kích cỡ không hợp lý (quá lớn) khiến công nhân không chịu nổi khối lượng bê tông sau 1 thời kì dài làm việc. Có các phễu yếu hay áp dụng đã lâu dễ bị vỡ trong khi công nhân giao vận bê tông.

Chốt máng xả, ống xả bị tuột ra làm cho cửa xả của phễu bị mở đột ngột, bê tông bị xả ra ngoài lúc đang cẩu phễu. Việc này rất nguy hại cho công trình, thợ và kinh phí chủ thầu.. Dây cẩu phễu có thể bị rơi hoặc vỡ trong công đoạn luân chuyển bê tông.

Lưu tâm đảm bảo an toàn lúc sử dụng phễu đổ bê tông

Các để ý lúc dùng phễu đổ bê tông

Trước lúc đổ bê tông, kỹ thuật viên phải đánh giá an toàn, cốt thép, hỗ trợ và sàn để tránh bị vỡ hoặc đổ hệ cốp pha. Ván sàn cho cho công nhân định vị phễu đổ bê tông phải ổn định và cứng cáp.

Đường đi phía dưới khu vực cẩu phễu đổ bê tông phải có dấu hiệu cấm hay hàng rào, cấm qua lại. Trong tình huống buộc phải phải đi ngang qua, lối đi phải được thi công làm mái che hoặc căng bạt bảo quản phía trên cho người qua lại.

Trước khi giao vận phễu bê tông bằng cần cẩu, cần đánh giá cần cẩu, cần trục phải được kiểm tra độ an toàn, cửa xả phải có một chốt khóa để ngăn không cho bê tông bị rơi đột ngột. Việc mở, đóng cửa xả không cần nhiều nỗ lực và dễ dùng.

Khi đổ bê tông từ độ cao trên 1,5 m xuống, máng xả nghiêng có khả năng được tiêu dùng để tránh phân tầng. Vào thời điểm đó, các máng xả, phễu chứa bê tông phải được cố định và thắt chặt đảm bảo an toàn vào cốp pha hoặc sàn thao tác.

Lưu tâm đảm bảo an toàn lúc sử dụng phễu đổ bê tông

Lúc sử dụng cột bê tông ở độ cao 1,5 m hoặc cao hơn mặt đất hay sàn nhà, người lao động phải đứng trên sàn thao tác làm việc vững chắc có lan can bảo đảm an toàn.

Khi thi công bê tông trong các bộ phận cấu trúc có độ dốc từ 300 trở lên, công nhân phải đeo dây đảm bảo an toàn.

Trong giai đoạn lắp ráp bê tông ở khoanh vùng bên ngoài, phải có mái hay lán che nắng mưa, phải có thiết bị chiếu sáng ban đêm, cường độ chiếu sáng tổng quát 40 ÷ 80 lux (tối đa 150 lux).

Nếu việc bảo dưỡng phễu bê tông vào ban đêm hay các bộ phận cấu tạo của phễu bê tông bị che khuất thì phải có đèn chiếu sáng khá đầy đủ.

Nội dung trên là những nguyên nhân và cách xử lý các không may khi áp dụng phễu đổ bê tông. Mong rằng nội dung bài viết của rồng việt đã Đem lại các giải pháp giải quyết tốt cho bạn. Nếu có nhu yếu về thiết bị này, rồng việt xin tự hào là nhà cung cấp phễu đổ bê tông cho bạn. Cám ơn anh chị đã theo dõi nội dung bài viết.